FAQ   Search   Memberlist   Usergroups   Register   Profile   Log in to check your private messages   Log in

Goto page 1, 2, 3, 4, 5  Next

View previous topic :: View next topic
Author Message

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:41 pm    Post subject: Landscape Art Project 6 Walking with Paris. Reply with quote

ทริปนี้ มันเกิดขึ้นได้แบบว่าบังเอิญจริงๆ ได้ไหมเนี๊ยะ
ผมรู้จักกับแจ้มาราวๆ 4-5 ปี น่าจะได้ ดันมาแซวรูป Melbourne ที่ผมโพสซะงั้น
แจ้เมล์มาถามผมเรื่องการมาเที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์ น่าจะซักปีกว่าๆได้แล้ว
ผมก็ตอบไปแบบละเอียดมากๆ วันเวลาผ่านไปนานน่าดู จนผมคิดว่า แจ้คงไม่มาแล้ว
แต่แล้ว มันก็มีเมล์จากแจ้มาจนได้ เรานัดเจอกันที่เมืองไทย ตอนผมลาพักร้อน
คุยกันว่าจะจัดทริปแบบไหนดี หลังจากผมกลับมานิวซีแลนด์ซักพัก ทริปก็เป็นอันลงตัว
จะว่าไปแล้วการเดินทางมาเที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์ ไม่จำเป็นต้องมากับทัวร์หรอกครับ
แค่ใช้อินเตอร์เน็ต หาข้อมูลการท่องเที่ยว หาตัวร์เครื่องบิน หาโรงแรม หารถเช่า มีเงินติดกระเป๋า
แล้วก็หาหนังสือนำเที่ยวนิวซีแลนด์ดีๆซักเล่ม ก็จะพาเรามาเที่ยวนิวซีแลนด์ได้แล้ว
*** ฤดูไหน มาเที่ยว เกาะใต้ New Zealand ดีที่สุด ***
คำว่าดีที่สุดนี่มันตอบได้หลายแบบเนอะ มาเที่ยวพักผ่อน มาถ่ายรูป
สำหรับผมนะเหรอ ถ้าให้แนะนำ มาช่วงหน้าร้อน ดีที่สุด ถ้าเที่ยวเป็นหลัก
แล้วถ่ายรูปติดไปด้วย เราจะได้เจออาการดีๆช่วงหน้าร้อน พร้อมกับเวลาช่วงเย็นที่นานขึ้น
เวลาตอนเช้ามีมากขึ้น ไม่มืดเร็วเหมือนช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง ช่วงฤดูหนาว
แต่นั่นเราก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่าย ที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว
แล้วถ้ามาช่วง ฤดูใบไม้ร่วง ต้นฤดูหนาว หละ??
เราก็จะได้จ่ายอะไรที่ถูกลง แลกกับอากาศ ที่มันก็เย็นลง ฝนตกบ้าง
เวลาก็มีน้อยลง เพราะมืดไว แล้วก็ตอนเช้า บางวัน 8 โมงเช้า ดวงอาทิตย์ยังหลับอยู่เลย
แต่ข้อดี ถ้าเราโชคดี เราก็จะได้เจอแสงสวยๆ แดดดีๆ เหมือนรูปในทริปนี้
ได้เจอใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ยิ่งถ้าเรามากับครอบครัว หรือคนที่รู้ใจแล้วหละก็
มันก็จะทำให้ทริป มีความสุข เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ
ส่วนหน้าหนาว แหะๆ ปล่อยให้ผมถ่ายรูปอยู่คนเดียวเถอะครับ อย่ามากันเลย
นอกจาก อยากเห็นหิมะ มาเล่นสกี ถ้าโชคเข้าข้าง อากาศดี แบบนั้น มาแล้วคุ้มเลย
ค่าใช้จ่ายยิ่งถูกลง แต่ถนนก็อาจจะเต็มไปด้วยหิมะ ถ้ามันตกหนัก หลายเส้นก็ต้องถูกปิด

Confused Confused Confused Confused

ทริปนี้ ค่อนข้างจำกัดเรื่องเวลา แต่ผมก็ทำให้มันลงตัวได้
ก็อ่านะครับ ผม Paris FC นิเนอะ 55555555555+++
บอกแจ้ซักคำ จริงๆไปรับช้าเน้อ งานยุ่งจัด เจ้านายหัวเราะแต่เช้าเลย
ตกลงมันทำงาน หรือมันจะวิ่งทำงานหละเนี๊ยะ คริ คริ คริ
กลับมาบ้าน กำและ เสื้อผ้ายังไม่ได้เก็บใส่กระเป๋าเลย แต่กล้องเก็บเรียบร้อยและ
อาบน้ำเสร็จ มองดูนาฬิกา กำรอบสอง เครื่องบินลงไปตั้งนานแล้ว
แต่บ้านไม่ห่างจากสนามบินมาก 15 นาที ผมก็ไปยืนยิ้มอยู่ข้างๆแจ้และครับ

จุดหมายสำหรับทริปนี้
Christchurch - Lake Tekapo - Mt Cook - Lindis Pass - Queenstown - Arrowtown - Te Anau - Milford Sound - Wanaka - Fox Glacier - Franz Josef - Arthurs Pass - Christchurch

***Map from stonetrips.com***

นี่คือจุดหลักๆที่พวกผมจะไปในเวลา 4 วัน ครึ่ง!!!! -*- !@%#@^%!!&
บ่ายสองเศษๆของบ่ายวันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2010 อากาศฤดูใบไม้ร่วง เข้าฤดูหนาว
แสงแดดอุ่นๆ กับเพื่อนอีก 2 คน เราออกเดินทางจากสนามบิน Christchurch
มุ่งหน้าสู่ Lake Tekapo ด้วยทางหมายเลข 1 แล้วไปเปลี่ยนเส้นทางที่ Rangitata เข้าเส้นหมายเลข 79 แล้วก็วิ่งเส้นหมายเลข 8 ก็จะถึง Lake Tekapo ครับ
หลักๆทริปนี้ ผมรู้แล้วหละว่า แจ้ พกความโชคดี มาเต็มกระเป๋าเดินทาง
บ่ายมากๆแล้วหละ กับ Lake Tekapo แสงเย็น

Razz Razz Razz Razz
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

เป็นอันว่า มืดและ เพราะช่วงต้นฤดูหนาว มันจะมืดไวมากๆ
เข้าไป Check In โรงแรมก่อนดีกว่า ก่อนที่เขาจะคิดว่าพวกเราไม่มา
เราพักกันที่ Lake Tekapo Motel and Holiday Park
และแล้ว แจ้ก็ได้เห็นอาหารที่ผมทำมาจากบ้าน ก็บอกแล้วไง อะไรที่มันจะอร่อยแถวๆชนบท
"แกงเขียวหวานไก่,ผัดกระเพาไก่,หมู ไข่พะโล้,หมูทอด,ต้มยำไก่"
ถูกเอาออกมาวางตรงหน้า ก๊อด ไปดิไปแจ้ ออกไปกินอาหารข้างนอกกันมะ 5555++
และแล้ว ต่างคนต่างเอาเสบียงที่ตุนกันมาจากบ้าน ออกมาวางกองตรงหน้า
เอาหละ เรารอดแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในป่าอีกหลายวัน
นี่ยังไม่รวมขนมปังกระเทียม ขนมปังอีก 3 ปอนด์ และ ครัวซองต์ ที่ผมทำมาจากที่ทำงาน
จนยังอดสงสัยไม่ได้ว่า นี่เรามาทำอะไรกันเนี๊ยะ
หลังจากอิ่มกันจนได้ที่ เรามองหน้ากัน ไปทรมานกล้องกันไหม
ไม่มีคำตอบ มีแต่การเตรียมกล้องใส่กระเป๋า เป็นอันรู้กัน หนาวก็จะไป
ผมพาแจ้ขับรถเข้าไป Mt John กะพาไปเผา CMOS ซะหน่อย
กำ ดันปิด อดเลย 5555555555555+++
เลยพาเข้าไปดูโบสถ์ Church of the Good Shepherd ตอนมืดๆ

ISO 1600,30 Sec f/14
ผมไม่ได้ลบ Noise หูย น้ำตาแทบไหล
กล้องที่ผมซื้อมาจาก Pixpro's House แหล่ม มากๆเลยครับ
ซื้อแล้วแบกมาใช้ถึงนิวซีแลนด์ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านฝน กล้องยังทน (เนื้อที่โฆษณา)
งวดหน้าไปซื้อกล้อง อาจารย์ RBJ แจกลายเซนต์ผมด้วยหนะ โฆษณาให้แล้ว อิอิอิ

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:44 pm    Post subject: Reply with quote

กลับมาถึง Motel ด้วยอาการสั่นสะท้าน ข้างนอกหนาวมากๆ
หนาวขนาดไหน ไปถามแจ้ได้เลยครับ 5555555555555+++
คืนนั้นก่อนเข้านอน เรามีนัดกันแต่เช้า จะพากันออกไปเก็บแสงเช้า
แถวๆ Church of the Good Shepherd อีกซักรอบ

4 วินาที f/14 ISO 200 บนขาตั้ง มั่นใจว่าแจ้คงมองแบบ งงๆ ว่าผมเดินไปถ่ายอะไร
นี่ๆๆ...ไปถ่ายแบบนี้ 55555555555555++++

เราถ่ายรูปกันอยู่ไม่นาน ก็ต้องกลับมาที่ Motel เตรียมตัวออกเดินทางต่อและ
วันนี้ เรามีจุดหมายแรก คือ Mt Cook แล้วก็ Tasman Glacier
เราใช้เส้นทางหมายเลข 8 แล้วไปแยกทางขวา ขับเข้าไปทางหมายเลข 80
เพื่อที่จะเข้าไป Mt Cook ทางตันครับ ขับเข้าไป ยังไงก็ต้องขับกลับออกมาทางเดิม
ที่จุดชมวิว แดดดีแหะ จอดกดซะหน่อย ชิลมากๆทริปนี้ จอดมันอยู่นั่น

ที่ Mt Cook
จริงๆเราไม่กะจอดกันนานหรอกครับ แต่วิว มันทำให้เราต้องจอดซะนาน
กดกันเป็นว่าเล่น แล้วก็บอกกันว่า ไปเถอะ เด่วผมจะพาไปดู Tasman Glacier

Tasman Glacier
ยังมีเรือยาง ติดเครื่องยนต์ พานักท่องเที่ยว ไปดูก้อนน้ำแข็งใกล้ๆ
ทำให้ผมยังคิดอยู่เสมอว่า ถ้าเรือยางมันไปชนก้อนน้ำแข็ง แล้วเรือยางรั่ว
"ชู้รักเรือล่ม" ดีๆนี่หละ เนอะ......

Location: Christchurch,NZ

จุดชมวิว ฝั่งตรงกันข้าม กับ Tasman Glacier
เวลาก็ปาเข้าไปเที่ยงแล้ว ยังไม่ไปถึงครึ่งทางเลย 555555555555++
ลืมบอกไปว่า วันนี้ พวกเราต้องไปให้ถึง Queenstown ครับ

ออกจาก Mt Cook ขับเข้ามาที่เส้นหมายเลข 8 เหมือนเดิม
ผมตั้งคำถามสั้นๆว่า อยากกินปลาแซลมอนสดๆ จากฟามร์กันไหม
คำตอบแทบไม่ต้องรอ ผมเลยจัดเข้าให้ พาไปสอยปลาแซลมอนสดๆ
นี่ยังไม่จบ ยังมีเสียงลอยมาใกล้ๆว่า หอบแมลงภู่นิวซีแลนด์ด้วย
เอ่ นี่มันทริปมากินชัดๆ 555555555555555555555++
ลงคลิปดีกว่า หลักฐาน จากกล้องที่แจ้ เอามันลงไปดำน้ำ

ชิลมากๆ ผมมองฝั่งขวา แจ้มองฝั่งซ้าย เห็นแม่น้ำสองฝั่งสะท้อนเงาใบไม้เปลี่ยนสี
น้ำก็นิ่งมากๆ มองหน้ากันแล้วบอก จอดเถอะ เอ้า จอดก็จอด ถอยก็ถอย
ต่างคนต่างแยกกันไปคนละฝั่ง รูปจะได้ไม่ต้องซ้ำกัน
แจ้บอกให้ผมมาฝั่งเนี๊ยะ ดวงอาทิตย์แฉกๆ แนวพี่เอกชัดๆ 5555555555++
ส่วนแจ้ก็ได้ตามแสง สีใบไม้สวยๆไป
มันจะถึงไหมเนี๊ยะ Queenstown

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:48 pm    Post subject: Reply with quote

Lindis Pass
อีกหนึ่งหมาย ที่ผมต้องจอด (ทริปทัวร์หวานเย็นชัดๆ)

ผมยืม Nikon 14-24 N ในกระเป๋าแจ้มาใส่ลองเล่นดู
เป็นการคิดผิดอย่างแรง เป็นการคิดผิด ที่อาจทำให้ผมต้องเสียเงิน

กว่าจะมาถึง Queenstown มืดอีกหละครับ นี่ขนาดไม่จอดตั้งหลายที่นะเนี๊ยะ
ถ้าจอดหมดทุกที่ สงสัย ต้องไปนอนกับแกะและหละ
จากเส้นหมายเลข 8 ผมตัดเข้า 8A เข้า Cromwell แวบเข้าเส้นหมายเลข 6
แล้วก็เข้าเส้นหมายเลข 6A เข้าสู่ Queenstown
เราพักกันที่ Bella Vista Queenstown
เข้า Check In แต่ยังไม่พากันขนของลงจากรถเข้าไปเก็บในห้อง
เพราะดูจากแสงเย็นตอนนี้แล้ว ผมว่า พาแจ้ขึ้นไปดูวิวที่ Bob's Peak ดีกว่า
เราขึ้นกระเช้า Gondola ไปข้างบน Bob's Peak
ก่อนที่แสงเย็นในวันนั้น จะอำลาพวกเราไป

เย็นวันนั้น เรายังตกลงกันไม่ได้ ว่าจะเอายังไงสำหรับพรุ่งนี้เช้าดี
เพราะมีหลายๆที่ ที่น่าจะไป และยังต้องไปต่อถึง Te Anau จุดหมายหลักของวันพรุ่งนี้
เพื่อที่จะไป Milford Sound ในเย็นวันพรุ่งนี้ให้ได้
เราสรุปกันง่ายๆว่า ยอมเสียอะไรบางที่ แล้วไปหาเอาใหม่ข้างหน้า
นอนกันให้เต็มอิ่มคืนนี้ แล้วตื่นให้สายหน่อยดีกว่า
เราเลือกข้อนี้ แล้วพากันตื่นมาเจ็ดโมงเช้าครับ
อากาศเช้าวันนี้ ทำไมมันมืดจังเนี๊ยะ
ลืมบอกไปว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทั้งอาทิตย์ ก่อนแจ้จะมา ฝนตกหนักมากๆทางฝั่งตะวันตก
ทำให้น้ำใน Lake Wakatipu มันล้นออกมา ท่วมในตัวเมือง Queenstown
แล้วพวกเราเข้ามาได้ยังไงหละ ก็เพราะอาทิตย์นั้นแดดดีทั้งอาทิตย์ ไม่มีฝน
น้ำก็เลยลดลงไปบ้าง แต่ถนนบางเส้นในตัวเมือง ก็ยังต้องปิด เพราะน้ำท่วม
เป็นเหตุที่ผมบอกให้แจ้ ตัดใจจากการไปดู Glenorchy เหอะ
เพราะชาวบ้าน เขาเอาเรือพาย ออกมาใช้แทนรถแล้ว
แต่เชื่อไหมครับ พอสายจัดๆ แดดมันกลับมาเปรี้ยงอีกและ
ทำให้หมายแรกในเช้าวันนี้ มีความหวังมากๆ
"ผมจะพาแจ้เข้าไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของย่านนี้"
Arrowtown ครับ ขับย้อนออกมาทางเส้นสาย 6A นิดเดียว
แต่เวลาที่หยุดถ่ายรูปอยู่แถวๆนี้ ไม่นิดเดียวอย่างที่คิด

ในหมู่บ้าน ยังเงียบอยู่ เพราะยังเช้ามากๆ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมากันบ้างแล้ว
อากาศเช้าวันนี้ หนาวไหม รูปที่ถ่ายมา ก็น่าจะเป็นคำตอบได้แล้วมั๊งครับ

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:49 pm    Post subject: Reply with quote

จะเที่ยงแล้วครับ เราคงชิลต่อไม่ได้และ
การเดินทางจึงเริ่มต่อ แต่ ไม่นานครับ ไม่นาน ชิลอีกแล้ว
Lake Hayes
น้ำนิ่งซะขนาดนี้ ถึงแสงมันจะแรงขนาดไหน ก็ขอจอดหน่อยเถอะ
ผมหันไปมองแจ้ ทิ้งคำถามสั้นๆ ง่ายๆ แต่คำตอบ ผมก็คงรู้อยู่แล้ว
ก็แจ้เล่นมองวิวตรงนี้ขนาดนั้น จอด ไปไม่ถึงไหน ช่างมัน เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เรายังใช้เส้นหมายเลข 6 ต่อ ผ่านเข้าไปใช้เส้นหมายเลข 97 ที่ Mossburn
แล้วขับเข้าเส้นหมายเลข 94 เข้าไปที่ Te Anau
เราพักกันที่ ASURE Amber Court Motel
วันนี้เรามากันถึงกันบ่ายแก่ และวันนี้เรายังต้องไปให้ถึง Milford Sound
หลังจาก Check In ขนของลงเรียบร้อย เราแวะกันเข้าไปเติมน้ำมันที่ Te Anau
แน่หละครับ ไป กลับ 240 กิโล ไม่มีปั๊มน้ำมัน ป้ายเตือนเขาก็มีบอก
ถ้าน้ำมันมันหมด กลับมาไม่ได้ แกะครับ นอนกับแกะ 55555555+++

Mirror Lakes
กว่าจะมาถึงตรงนี้ แสงก็เกือบจะลาเราไปหมดแล้ว และนี่ ก็พึ่งครึ่งทางเอง

Homer Tunnel

ที่หน้าทางเข้าอุโมงค์ เราต้องหยุดรอสัญญาณไฟเขียว 15 นาที
และแน่นอน 15 นาทีนี้ เราคงไม่นั่งรอแค่ไฟเขียวอยู่ในรถแน่นอน
ต่างคน ต่างลงไปหามุมของตัวเอง คือคำตอบที่ดีที่สุด
มาเที่ยวนิวซีแลนด์ GPS หรือ หนังสือเที่ยวไม่ง้อทัวร์ตีตัวร์ตะลุยนิวซีแลนด์
Paris เฟิมร์แล้วว่า หนังสือเที่ยวไม่ง้อทัวร์ตีตัวร์ตะลุยนิวซีแลนด์ "Highly Recommended"

ผมบอกกับแจ้ไว้และว่า หลังจากออกไปจากอุโมงค์ Homer Tunnel
มันเหมือนผมหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลย
อย่าแปลกใจว่า ถ้าผมกลับไป Milford Sound อีกครั้ง หรือหลายๆครั้ง
ก็เพราะว่า อยากจะกลับไปถ่ายวิวแบบนี้อีก แต่หน้าหนาวนะ สวยขาดใจเลย

Milford Sound
เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผมรอแสงแบบนี้ไม่ได้
วันนั้น ผมก็เกือบไปไม่ทันแสงตรงนี้ ถึงแม้มันยังคงไม่ใช่แสงที่ดีที่สุดที่ผมได้
แต่กว่าจะมาถึงตรงจุดนี้ ผมก็ทำให้แจ้ กดรูปไปเป็นพันๆรูปแล้ว

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:50 pm    Post subject: Reply with quote

Milford Sound 10.5 fisheye

สงสัยแจ้กำลังงง ฉานกำลังอยู่ที่หนายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..................................

แกะแถวๆ Te Anau แสงเช้า กับการเริ่มต้นการเดินทางของวันนี้ครับ
3 ปีก่อน ผ่านมาแถวๆนี้ รั้วก็ไม่ได้กั้นตาข่ายขนาดนี้
เวลาผ่านไป กลับมาอีกรอบ ทำไม กั้นตาข่ายซะขนาดนี้
สงสัยน้องแกะคงจะรู้วิธีกระโดดข้ามตาข่าย นอกจากวิธีกระโดดข้ามรั้ว

..................................................................................................................................

เช้าวันนี้ จะเป็นวันที่ขับรถกันไกลที่สุด ของการเดินทางในทริปนี้
แต่เช้าวันนี้ ผมมีคนช่วยขับรถ แล้วผมไปนั่งถ่ายรูปจากในรถเป็นครั้งแรก
ผลก็คือ รูปมันเบลอไปหมดและแจ้ เอามาลงให้ดูรูปนึง จริงๆ ชอบอะไรนิ่งๆ 55555+++

The Remarkables Queenstown
ผมกดมากับ 10.5 fisheye แจ้น่าจะทำรูปจาก 24-70 N มาลง
จอดกันมาเรื่อย มันคงจะถึงหละวันเนี๊ยะ

ขากลับ เราขับมาทางเดิม จากเส้นที่เราขับเข้าไป Te Anau
เราเฉียดๆ Queenstown ข้ามสะพานมา วิวสวย จอดอีกและ
เดินลงไปดู เอ่อนะ มันอยู่อีกฝั่งอ่า แจ้เลยถ่ายฝั่งตรงข้ามกับฝั่งนี้
ผมก็ถ่ายฝั่งนี้ จะได้ไม่ต้องซ้ำกับแจ้ 5555555555555+++

เรามีจุดหมายหลักคือ Fox Glacier
เราจะต้องผ่าน Wanaka ด้วยการใช้ทางหมายเลข 6
แต่ ผมมีหมายเด็ดกว่านั้น แจ้จะไปไหม วิวสวยมากๆ
และก็ดููเหมือนว่า แจ้ไม่ปฎิเสธ ดีวุ้ย เอาวิวมาหลอกแจ้ อิอิอิ
ผมไปทางลัดของทางหมายเลข 6 ทางที่นักเล่นสกีน่าจะรู้จักกันดี
แล้วตอนหน้าหนาวที่หิมะตกหนัก รถต้องพันโซ่ที่ล้อ ไม่งั้นก็คงเข้าไปไม่ได้
Crown Range Road,Mt Cardrona

Location: Christchurch,NZ

ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Cardrona,แกะ
แจ้ครับ บอกให้จอดเลย ไม่ใช่ผม แล้วถามผมว่า อีกไกลไหม Fox Glacier
อ่อ...ไม่ไกลหรอก ยังไม่ได้ครึ่งทางเลย คริ คริ คริ
แต่ผมบอก ไม่ต้องรีบ วันนี้ผมมั่นใจ ว่าฝนจะตก

Rain...............

เราแวะเติมน้ำมันที่เมือง Wanaka ผมเปลี่ยนมาเป็นคนขับแทน
เพราะเขาต้องทำเวลาแล้ว และอีกอย่างทางเส้นที่เรากำลังจะไป หมุนวนไม่ใช่เล่น
ไม่ได้ขับยาก แต่ถ้ามากับคนเมารถ สงสัย ลำบากแน่ๆ
แล้วก็จริงตามที่ผมคาดไว้ ฝนตกลงมาจริงๆ ลงมาแบบหนักมากๆ
ทำให้การเดินทางวันนี้ ต้องระวังถนนลื่นมากขึ้นไปอีก
เราใช้เส้นทางหมายเลข 6 ผ่าน Mt Aspiring National Park
แต่ที่แน่ๆ ฝน มันไม่ใช่อุปสรรคของพวกเรา ในการที่จะลงไปถ่ายรูปครับ
D700 กันน้ำเข้า รึว่ากันน้ำออกอ่าแจ้ 5555555555555+++

Fox Glacier..
เราพักกันที่ Rainforest Motel
ตัดสินใจลำบาก ว่าจะเอายังไงกับเย็นวันนี้ดี เพราะผมก็เคยพลาด Fox Glacier
เรามีทางเลือก ไปดู Fox Glacier หรืออีกหมายหลัก ก็ Lake Matheson
เราเลือก Lake Matheson ครับ แต่ไม่รู้ทำไม พอตอนที่เราเข้าไปถึงลานจอดรถ
เราเปลี่ยนใจ พากันไปดู Fox Glacier ดีกว่า
พร้อมกับบอกกันว่า เด่วตอนเช้ามืด เราค่อยเข้ามาเดิน Lake Matheson
แจ้คิดถูกครับ เราเลยไปถ่ายรูปที่ Fox Glacier สะท้านลมหนาว และก็ฝน
มืดแล้วแจ้ หิวข้าว 5555555555555++++

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sat May 22, 2010 7:51 pm    Post subject: Reply with quote

Lake Matheson
เช้ามืด เรามีนัดตื่นไปเก็บแสงเช้าที่ Lake Metheson กัน
ผมตั้งนาฬิกาปลุก ตีห้าสี่สิบ แต่เรานัดกันออกจากที่พัก หกโมงครึ่ง
เช้ามืด คิดไหมครับ ว่ามันจะไม่มีคนเลย มันเดินเข้าไปไกลมากๆด้วย
คิดผิด คิดใหม่ครับ ถามแจ้ มีคนไหม มีครับ พร้อมกล้อง ขาตั้ง แล้วก็แฟน อิอิอิ
หลายปีก่อน ผมเคยมาแสงเย็น ผมได้เงาสะท้อนไม่ครบทั้ง Mt Tasman,Mt Cook
แต่หนนี้มากับแจ้ ไม่ต้องรอสามชั่วโมงแบบหนก่อน
เพราะมาถึง ทุกอย่างเป็นใจ น้ำนิ่ง Mt Tasman,Mt Cook สะท้อนเงา เห็นทั้ง 2 ยอด
2 GB ที่ผมกดมา จะเอาแค่รูปเดียว อย่าว่าแต่ผม ถามแจ้ แจ้ก็กดมาเพียบ
เรากดมากันทำไมตั้งเยอะตั้งแยะเนี๊ยะ 5555555555555555+++

แสงเช้าแถวๆทางเข้า Lake Matheson
ถ้าไม่ติดว่า พวกเราต้องไปเก็บของแล้ว Check Out ออกจากที่พัก
สงสัย คงยังวนเวียนอยู่แถวๆตรงนี้อีกนาน 14-24 N
แววเสียเงิน แว่วๆมาอีกและ

Franz Josef Glacier

แจ้ยังตั้งคำถามผม วันนี้เราชิล ชิล ใช่มะ
มันก็จะใช่หละแจ้ ถ้าพวกเราไม่พากันจอดทุก 15 นาที
เราไปเดินดูธารน้ำแข็ง Franz Josef Glacier
แล้วมันก็เที่ยงอีกจนได้หละเนอะ
กล้องผมตอนนี้ เริ่มจะถอด 14-24 N ออกยากๆชอบกล น่าน.........

Arthur's Pass

เราขับตามเส้นหมายเลข 6 ไปตัดเข้าเส้นหมายเลข 73
จะกลับเข้า Christchurch ผ่าน Arthur's Pass
ถ้าเรามีเวลากันมากกว่านี้ ผมจะไม่กลับมาเส้นนี้แน่นอน
เพราะเรายังขับเรียบฝั่งตะวันตก ผ่าน Greymouth,Westport ได้
ผมก็บอกแจ้ไว้ว่า มาอีก มาอีก ท่องไว้เน้อ ความสวยมันยังไม่หมดแค่นี้หรอก
ก่อนที่แสงเย็นในวันนั้นจะหมด เราแวะหยุดพักตรงนี้อยู่นานพอสมควร
นานจนคนในรถบ่นว่า พายไก่ร้านป้าแถวๆ Springfield จะได้กินไหม
โฮ๊ะ ไม่ต้องห่วงครับ มากับผม ได้กินแน่นอน แล้วเราก็ได้กินจริงๆอ่าหละ
500 Reflex f/8
ผมฝากรูปนี้ ปิดทริปนี้สำหรับผม
ผมคิดไม่ผิดที่ผมรับปากว่า จะพาแจ้เที่ยวเกาะใต้
รอยยิ้มและความสุขที่ได้เห็นตลอดทริปนี้ มันคงเป็นคำตอบที่ผมดีใจและ
แล้วเราคงได้เดินด้วยกันอีก ขอบคุณสำหรับช่วงเลนส์ดีๆ ที่ให้ยืมใช้ตลอดทริป
Gear : D700,Tamron 17-35,Nikon 80-200
Nikon 14-24 N,Nikon 24-70 N
Nikon 10.5 Fisheye,Nikon 500 Reflex f/8

paris
V.I.P

Joined: 25 Apr 2010
Posts: 12
Location: Bangkok

PostPosted: Sun May 23, 2010 3:28 pm    Post subject: Reply with quote

ตามมาดูรูปสวย ๆ ต่อ... ดูละไม่เบื่อ... สนุกดี... อ่านข้อมูลแน่น ๆ ด้วย อยากกลับไปอีกเร็ว ๆ จัง เหอ เหอ Razz
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger MSN Messenger

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Sun May 23, 2010 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

ต้องตั้งสมาคมแล้วหละแจ้

"สมคมคนฟ้าเปิดพิชิตเอ็นแซด"

Embarassed Embarassed Embarassed Embarassed
koontuch
V.I.P

Joined: 24 Mar 2007
Posts: 108

PostPosted: Mon May 24, 2010 3:26 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ใช่นิวซีแลนด์แล้วมั้ง Question

สวยขนาดนี้ สวรรค์ ชัดๆ Shocked

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 3:49 pm    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณมากๆครับพี่ทัช

Posts: 15906
Location: pathumthani THAILAND

PostPosted: Mon May 24, 2010 5:25 pm    Post subject: Reply with quote

สวรรค์บนดิน นู๋จะปายยยยยยย

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 5:28 pm    Post subject: Reply with quote

อะโด่ เห็นไปแต่ญี่ปุ่น ไม่รู้ติดใจสาวญี่ปุ่นตรงไหน

ผมบอกแล้ว ให้บอกผู้ชายขายตัว

ถ้าทำเป้าได้ จะเอาตั๋วไปทัวร์ NZ

Cool Cool Cool Cool

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 5:35 pm    Post subject: Reply with quote

ปีหน้ายังลุ้นต่อ เพราะเป้าค้างข้ามปีเยอะ 5555 Shocked Shocked Shocked

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 5:38 pm    Post subject: Reply with quote

ปีหน้า เจอกันที่ไทยครับ

Razz Razz Razz Razz Razz

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 6:29 pm    Post subject: Reply with quote

อ้าว..........งั้นต้องสอย ของเล่นใหม่

เปิดซิง ลองเทส อีกแล้วซิ

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 6:44 pm    Post subject: Reply with quote

คริ คริ คริ อาจจะสอยแถวๆนี้ด้วยซ้ำครับ

เอาไว้ไปถ่ายเค๊ก ป้าเกร็น

5555555555555555555+++

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 6:46 pm    Post subject: Reply with quote

ส่วนกล้อง ยังไม่เปลี่ยนอีกซัก 3 ปีแน่ๆ

ได้กล้องดีแล้ว ลงทุนกะเลนส์มุมกว้างๆ ของค่ายซักตัวดีกว่า

เหมือนผมมี 80-200 f/2.8 แล้ว

ผมก็เฉยๆ ไม่อยากได้ 70-200 f/2.8 VR

ยกเว้น ผมบ้าไปแว้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พอครับ หยุด สอยแล้วจะบอก อ้าว............

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 6:51 pm    Post subject: Reply with quote

16-35 หนอนนาโน 5555

Location: Christchurch,NZ

PostPosted: Mon May 24, 2010 7:00 pm    Post subject: Reply with quote

55555555555555555+++

เด่วยุให้เสียเงินอีกคนเลย

ปล่อยให้ยืนไปเลยครับ แล้วไปหาช่วงใหม่มาใช้

เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 7:04 pm    Post subject: Reply with quote

555 เคยคิด ไม่ต้องยุ เอิ๊กกกกกก

แต่ตอนนี้ ไม่ได้มีทรืปใหญ่ ปลายปีถึง เมษานู้นนนนนนนนนนนนนนนน

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 7:05 pm    Post subject: Reply with quote

เมื่อกี้ มาววววววววววววว 55555

Posts: 15906

PostPosted: Mon May 24, 2010 7:07 pm    Post subject: Reply with quote

ทำงานดีกว่า 555 Laughing Laughing Laughing Laughing Laughing Laughing
Display posts from previous:
Post new topic   This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    ojphotography Forum Index -> Gallery. All times are GMT + 12 Hours
Goto page 1, 2, 3, 4, 5  Next
Page 1 of 5

Jump to:
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

© 2007-2008 Informe.com. Get Free Forum Hosting
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group

Theme xand created by spleen.